Thị trường bất động sản thanh lọc, đâu là vùng đất tiềm năng?

Bất động sản thanh lọc, xu hướng nhà đầu tư dịch chuyển

Thị trường bất động sản đang hạ nhiệt, tuy nhiên đây lại là cơ hội để “bắt đáy” những BĐS ở khu vực tiềm năng.

Thanh lọc thị trường để chọn bất động sản tiềm năng

Thị trường bất động sản đang thanh lọc mạnh mẽ. Đây là cơ hội cho nhà đầu tư lựa chọn được những sản phẩm tiềm năng. Những chủ đầu tư đi đúng hướng, tiềm lực, ở những địa phương có lợi thế bền vững chắc chắn sẽ vượt qua giai đoạn này. Để khi chính sách ổn định, kinh tế tăng trưởng thị trường sẽ tăng bật trở lại.

Trước những biến động của thị trường, xu hướng “phòng thủ” lên ngôi. Sản phẩm phục vụ nhu cầu thực, chung cư, khu công nghiệp… sẽ có tiềm năng phát triển. Khi dòng tiền trở nên khó khăn hơn, nó sẽ không dễ đổ vào những thị trường không tiềm năng. Nhất là những dự án không rõ ràng về pháp lý, giá được thổi quá cao so với giá trị thực.

Bất động sản triệu đô có thể sẽ “ngủ” trong thời gian tới. Đó là những sản phẩm nghỉ dưỡng giá trị cao hay những khu siêu biệt thự vài triệu đô. Tính thanh khoản và tốc độ tăng giá cũng bị giảm rõ rệt, nhà đầu tư cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi xuống tiền.

Trong đó những dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư và được tính tiền sử dụng đất sẽ là điểm vàng đầu tư trong thời gian tới. Đây là những dự án đã đủ pháp lý để đưa ra thị trường.

Theo nhiều chuyên gia, thị trường cuối năm 2022 đầu 2023 sẽ có những tín hiệu tích cực. Pháp lý được tháo gỡ, tín dụng khơi thông cho những dự án tốt. Đến năm 2023 sẽ lại có room tín dụng mới. 

Bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực lên ngôi
Bất động sản phục vụ nhu cầu ở thực lên ngôi

Đâu sẽ là điểm đến của dòng tiền

Dòng tiền sẽ hướng vào những bất động sản nằm ở khu vực có liên kết vùng, công nghiệp, nghỉ dưỡng: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang, TP.HCM - Bình Thuận - Vũng Tàu.

Một số nhóm thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư:

  • Thứ nhất, bất động sản ở những thành phố lớn vẫn sẽ là thị trường bền vững, thu hút đầu tư: Hà Nội, TP.HCM.
  • Thứ 2, thủ phủ của bất động sản công nghiệp: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Thái Nguyên, Đồng Nai, Bình Dương, Long An.
  • Thứ 3, những khu vực tiềm năng phát triển du lịch, nghỉ dưỡng: Quảng Ninh, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc…

Điểm nóng bất động sản vùng ven

Thị trường đang thanh lọc gắt gao, đây là cơ hội “bắt đáy” bất động sản cho các nhà đầu tư. Đứng trước vòng xoáy tín dụng, người mua sẽ hướng đầu tư dài- trung hạn. Họ lựa chọn những sản phẩm tiềm năng, được bảo chứng chất lượng từ những chủ đầu tư uy tín. Bởi trong bối cảnh thị trường như hiện nay chi có chủ đầu tư tiềm lực mạnh mới chiếm được niềm tin. Đồng thời đây là cơ hội sở hữu những sản phẩm có mức giá hợp lý. Nói theo cách khác, khi thị trường “nóng”, sẽ xuất hiện sóng nhiều hơn và giá bị đẩy lên rất cao. Còn thị trường trầm lắng lại là cơ hội để mua được những bất động sản giá tốt.

Thị trường đất Quảng Ninh đầy tiềm năng
Thị trường đất Quảng Ninh đầy tiềm năng

Bên cạnh đó, quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm nhất là ở những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Chính vì vậy mà nhiều người có xu hướng quan tâm đến bất động sản vùng ven. Khu vực đất Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang trở thành “điểm nóng” được nhiều nhà đầu tư săn đón. Với nhiều lợi thế về quỹ đất, dư địa tăng trưởng cùng giao thông hạ tầng càng được được đầu tư phát triển.

DMCA.com Protection Status